ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
4 Lưu ý lái xe an toàn trong ngày hè nắng nóng
08/06/23 | 82 lượt xem

Thời tiết nắng nóng, nếu không bắt buộc không ai trong chúng ta muốn rời xa chiếc điều hòa thân yêu để ra đường phải không? Nhưng nếu nhất định phải ra đường và lái xe ô tô dưới trời nắng nóng, Hyundai Hải Dương xin lưu ý với Quý vị những điều sau để lái xe an toàn nhé!

1. Tránh nắng an toàn, đỗ xe bóng mát

Thời tiết nắng nóng, nếu phải đứng chờ đèn đỏ, Quý vị hay chọn vị trí dưới bóng râm phải không ạ? “Núp” bóng râm không đúng quy định hoặc núp sau những xe lớn hơn để sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Khi dừng xe hoàn toàn Quý vị nên tìm nơi thoáng mát tốt nhất nên có mái che để bảo vệ cho xế yêu khỏi tác động của thời tiết như: Bong tróc nội thất, tổn hại lớp sơn xe, giảm độ bền của các chi tiết làm bằng nhựa…

Luu-y-lai-xe-an-toan-trong-ngay-he-nang-nong

2. Tránh để bị sốc nhiệt

Nhiệt độ ngoài trời sẽ chênh lệch rất lớn so với trong xe, nhiệt độ ngoài trời 38 – 40 độ C thì nhiệt độ trong xe có thể lên đến 60 – 70 độ C (nếu xe của Quý vị đỗ lâu ngoài trời). Vì vậy, nên khởi động xe từ xa mở hệ thống điều hòa trước khi lên xe để tránh sốc nhiệt hoặc hạ hết cửa kính để gió lùa vào trong xe, đồng thời bật quạt gió khoảng 2- 3 phút sau đó mới kéo cửa kính lên giúp xe làm mát nhanh hơn.

luu-y-lai-xe-an-toan-trong-ngay-he-nang-nong-2

Hình thức sốc nhiệt thứ 2 cũng rất dễ xảy ra: Sau khi ngồi trên xe, Quý vị không nên điều chỉnh nhiệt độ quá thấp so với bên ngoài, vừa khiến dàn lạnh bị hoạt động quá tải, tiêu tốn nhiên liệu, vừa dễ khiến Quý vị sốc nhiệt khi bước từ xe xuống.

3. Không để các vật dụng dễ cháy nổ trong xe

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong xe tăng cao các vật dụng dễ gây ra cháy nổ như: Bình Giang, Bình xịt giảm đau, bật lửa, nước hoa, các dạng dung dịch chứa cồn khác… tuyệt đối không nên để trên xe, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

luu-y-lai-xe-an-toan-trong-ngay-he-nang-nong-1

4. Chăm sóc lốp xe

Lốp xe tiếp xúc trực tiếp mặt đường, chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng dễ bị tăng áp suất lốp, gây nguy hiểm khi di chuyển.

Quý vị nên thực hiện đo áp suất lốp thường xuyên và không nên chỉ ước lượng bằng mắt mà nên có thiết bị đo chính xác.

luu-y-lai-xe-an-toan-trong-ngay-he-nang-nong-3

Quý vị nhấn theo dõi fanpage Hyundai Hải Dương để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn nhé! 

Kính chúc Quý khách lái xe an toàn, vạn dặm bình an.