ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Nhận biết ngay 5 dấu hiệu phải thay ắc quy cho xe
14/07/23 | 41 lượt xem

Ắc quy được đặt trong khoang động cơ có nhiệm vụ tích trữ và cung cấp nguồn điện cho quá trình khởi động ô tô. Ắc quy đóng vai trò hết sức quan trọng nên cần đặc biệt quan tâm kiểm tra, thay thế. Sau đây là 5 dấu hiệu đơn giản để nhận biết đã đến lúc cần thay ắc quy.

dau-hieu-nhan-biet-can-thay-ac-quy-o-to

1. Đèn cảnh báo ắc quy báo sáng trên bảng taplo

Lúc này bạn sẽ có thể nhận ra một số hiện tượng từ xe như: Hỏng máy phát; Hỏng ắc quy, hay hệ thống cảnh báo hư hỏng hệ thống nạp gặp sự cố. 

dau-hieu-nhan-biet-can-thay-ac-quy-o-to-3

2. Động cơ yếu khi khởi động, đặc biệt vào buổi sáng

Do ắc quy để qua đêm, động cơ không làm việc nên máy phát sẽ không sạc điện cho bình. Nếu ắc quy đã kém sẽ rất khó giúp xe khởi động được vào sáng hôm sau.

dau-hieu-nhan-biet-can-thay-ac-quy-o-to-1

3. Ắc quy có dấu hiệu bị phồng

Đối với các ắc quy mới, đặc điểm ắc quy không phồng, không han gỉ,. Vì vậy, khi thấy dấu hiệu bất thường trên ắc quy như bị phồng lên chứng tỏ ắc quy đang gặp vấn đề, cần thay thế để đảm bảo an toàn.

4. Đầu cọc ắc quy bị hỏng, han gỉ, nứt vỡ

Sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của môi trường, sức nóng trong khoang động cơ, đầu cọc ắc quy có thể bị han gỉ, nứt vỡ. Nếu ắc quy của bạn có dấu hiệu này cần thay ngay để đảm bảo an toàn, điện áp trong bình có nguy cơ rò rỉ qua các vết nứt.

dau-hieu-nhan-biet-can-thay-ac-quy-o-to-2

5. Thời gian sử dụng ắc quy ô tô vượt quá 3 năm.

Nguồn năng lượng trong ắc quy không phải là vô tận, theo thời gian khả năng giữ điện tích của chúng suy yếu và cạn kiệt, thông thường hạn sử dụng ắc quy khoảng 2-3 năm, nếu thời gian sử dụng vượt quá 3 năm cũng là dấu hiệu bạn biết rằng đã đến lúc cần thay thế.

Quý khách hàng cần kiểm tra, tư vấn tình trạng ắc quy của xe vui lòng liên hệ Hotline: 0915.871.488