ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
6 Vật dụng nguy hiểm nếu để trong ô tô ngày nắng nóng
14/07/23 | 21 lượt xem

Thời tiết mùa hè với nhiệt độ ngoài trời lên đến 35 – 40 độ C, thì nhiệt độ trong xe có khi lên đến 50 – 60 độ C khi không bật điều hòa (theo khảo sát thực tế)

Với nhiệt độ cao trong khoang cabin, một số vật dụng vô hại tiềm ẩn nguy cơ là tác nhân gây cháy nổ, nguy hiểm cho người và xe. Cùng Hyundai Hải Dương điểm danh để “né” nhanh các vật dụng đó nhé!

vat-dung-nguy-hiem-neu-de-trong-o-to-ngay-nang-nong1. Các loại mỹ phẩm dạng bình xịt

Các dạng bình xịt đều ở dạng nén, khi gặp nhiệt độ cao áp suất trong bình tăng lên có nguy cơ làm nổ bình, tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới cháy nổ rất cao nếu gần tia lửa.

vat-dung-nguy-hiem-neu-de-trong-o-to-ngay-nang-nong-3

2. Bật lửa

Các bác tài có thói quen hút thuốc trên xe nên lưu ý vật dụng này, bên trong bật lửa có chứa gas, rất dễ phát nổ khi dưới nhiệt độ cao, mảnh vỡ của chiếc bật lửa gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe đồng thời, chất gas trong bật lửa tiềm ẩn nguy cơ cháy trên xe.

vat-dung-nguy-hiem-neu-de-trong-o-to-ngay-nang-nong-4

3. Bình cứu hỏa

Đây là vật thực sự cần thiết trên ô tô, nhưng nếu để bên trong xe đóng kín cửa dưới trời nắng thì lại có nguy cơ phát nổ, có thể gây sát thương. Thực tế đã ghi nhận một số trường hợp bình cứu hỏa phát nổ khi để trong xe dưới nhiệt độ cao, gây lo lắng cho người sử dụng.

4. Chai nước, kính mắt

Kính mắt, chai nhựa đựng nước có khả năng hoạt động như một thấu kính hội tụ, khi ánh nắng đủ mạnh sẽ có khả năng đốt cháy các thiết bị vật dụng trong xe, nếu không phát hiện kịp thời có nguy cơ dẫn đến cháy lớn, thiệt hại lớn cho xe.

Vì vậy, khuyến cáo Quý vị nên đặt chai nước, kính mắt trong hộc, ngăn đựng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

vat-dung-nguy-hiem-neu-de-trong-o-to-ngay-nang-nong-5

5. Đồ điện tử gia dụng

Các thiết bị điện tử đều có chưa pin – bộ phận rất nhạy cảm với nhiệt độ, rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi điện thoại phát nổ do pin nổ. Vì vậy, Quý vị nên cẩn trọng khi để các thiết bị điện tử trên xe trong thời tiết nắng nóng vừa đảm bảo an toàn, cũng vừa bảo vệ tuổi thọ độ bền cho các thiết bị điện tử.

Nếu cần thiết phải mang theo thì khuyến nghị Quý vị để các thiết bị điện tử trong trong balo, túi xách, hạn chế chỗ ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

vat-dung-nguy-hiem-neu-de-trong-o-to-ngay-nang-nong-1

6. Các lon đồ uống có ga

Các loại thức uống có ga như cocacola, pepsi… thường có lượng ga lớn và khi nhiệt độ xe tăng cao có thể khiến các chai, lon có ga phát nổ. 

vat-dung-nguy-hiem-neu-de-trong-o-to-ngay-nang-nong-2

Để có một hành trình an toàn, vui khỏe cùng xế yêu, Quý vị hãy nhớ bỏ các đồ dùng trên ra khỏi xe. Cùng Hyundai Hải Dương chia sẻ những thông tin hữu ích thú vị về chăm sóc xe, lái xe an toàn nhé!