ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
6 Dấu hiệu cho biết xế yêu cần được bảo dưỡng ngay
08/05/23 | 54 lượt xem

Hoạt động bảo dưỡng ô tô là quy trình thực hiện hàng loạt các công việc nhất định: thăm khám, điều chỉnh, thay thế các bộ phận trên xe đảm bảo xe luôn trong trạng thái vận hành tốt nhất, an toàn cho người sử dụng. 

Chú ý những dấu hiệu xe cần bảo dưỡng sẽ hạn chế những nguy hiểm, rắc rối khi tham gia giao thông. Cùng Hyundai Hải Dương điểm danh 6 dấu hiệu nhận biết “xế yêu” cần được bảo dưỡng ngay sau đây:

Dấu hiệu 1: Theo thời gian sử dụng/số km đã đi

Mỗi nhà sản xuất ô tô đều đưa ra thời gian cũng như số km khuyến cáo khách hàng nên đem xe đi bảo dưỡng.

Đối với dòng xe Hyundai, thời gian bảo dưỡng định kỳ chia làm 4 cấp, khi xe khách hàng đi được 1.000km5.000km/3 tháng; 15.000km; 25.000km; 35.000km tương ứng các mốc thời gian: 1 tháng; 23 tháng; 9 tháng; 15 tháng; 21 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) sẽ thực hiện bảo dưỡng cấp 1…Quý khách hãy theo dõi lịch trình này để tiến hành bảo dưỡng xe.

dau-hieu-nhan-biet-xe-yeu-can-bao-duong-ngay-1

Dấu hiệu 2: Xe khởi động và tăng tốc chậm

Khi nhận thấy bất thường về khả năng khởi động và tăng tốc của xe, lúc này có thể xe đang gặp phải vấn đề động cơ hoặc hoặc lỗi hệ thống điện nên không cung cấp đủ nhiên liệu, oxy hoặc buồng đốt không có tia lửa

Hãy đến ngay xưởng dịch vụ Hyundai Hải Dương để thực hiện sửa chữa, khắc phục kịp thời.

dau-hieu-nhan-biet-xe-yeu-can-bao-duong-ngay-2

Dấu hiệu 3: Rò rỉ chất lỏng trên xe

Một số chất lỏng như nước làm mát, nhiên liệu, dầu phanh, dầu truyền động/Dầu hộp số, … hãy theo dõi gầm xe khi đậu xe để phát hiện kịp thời xem các chất lỏng này có bị rò rỉ hay không.

Dù chưa xác định được chất lỏng rò rỉ là nước làm mát, dầu phanh hay nhiên liệu Quý khách hãy đến trung tâm bảo dưỡng càng sớm càng tốt, đảm bảo cho xe vận hành an toàn hay phòng tránh xe rơi vào tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng hơn.

dau-hieu-nhan-biet-xe-yeu-can-bao-duong-ngay-3

Dấu hiệu 4: Xe thường xuyên chết máy

Ô tô là phương tiện để di chuyển, nếu bỗng một ngày ô tô của bạn chết máy, không thể di chuyển được, không hoàn thành được chức năng nhiệm vụ cơ bản nhất của nó thì đâu cần nghĩ ngợi nhiều, ắt hẳn “xế cưng” của bạn cần được bảo dưỡng, chăm sóc rồi đó. Chết máy có thể gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân, có thể là ắc-quy hỏng, bugi bị lỗi, bơm nhiên liệu bị hỏng…

dau-hieu-nhan-biet-xe-yeu-can-bao-duong-ngay-4

Dấu hiệu 5:  Xuất hiện âm thanh và rung động bất thường

Ngoài âm thanh của tiếng động cơ, bất kỳ âm thanh hay sự rung lắc bất thường nào của xe, có thể là dấu hiệu cảnh báo xe đang gặp vấn đề. Có thể hư hỏng ở bộ phận động cơ hoặc hệ thống treo, gầm, thân xe…

Khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến xưởng dịch vụ để bảo dưỡng, tìm hiểu khắc phục lỗi ngay.

Dấu hiệu 6: Tiêu tốn nhiên liệu

Mỗi một dòng xe, nhà sản xuất Hyundai đều có công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, và hỗn hợp để khách hàng nắm được.

Nếu xe của Quý khách tiêu hao mức nhiên liệu nhiều hơn mức tiêu thụ công bố nhiều lần hoặc bất ngờ xe tăng lượng tiêu thụ hơn so với mọi khi có thể dấu hiệu cho thấy động cơ không đốt cháy hoàn toàn được nhiên liệu, có thể hư hỏng bộ phận bugi, kim phun nhiên liệu. Quý khách hãy mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng, sửa chữa ngay nhé!

dau-hieu-nhan-biet-xe-yeu-can-bao-duong-ngay-6

Để tránh cho xe gặp phải những hư hỏng lớn gây hư hại cho xe, tốn kém chi phí sửa chữa bảo dưỡng, thay thế, Quý khách hàng hãy chú ý theo dõi mang xe về xưởng dịch vụ Hyundai Hải Dương để thực hiện bảo dưỡng xe định kỳ.

Theo dõi Fanpage Hyundai Hải Dương để cập nhật nhiều thông tin hay về chăm sóc xe, bảo dưỡng xe cùng kinh nghiệm khi lái xe nhé!