ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Đã đến lúc cần thay bộ lọc nhiên liệu cho xe
14/07/23 | 110 lượt xem

Bộ lọc nhiên liệu đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ cặn bẩn và rỉ sắt trong nhiên liệu ngăn chặn chất bẩn vào động cơ.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, việc thay lọc nhiên liệu mới mang lại nhiều lợi ích như:

  • Ngăn chặn hiện tượng động cơ ngừng hoạt động do tắc lọc.
  • Nâng cao hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu.
  • Giúp động cơ khởi động dễ dàng.

Vậy, khi nào thì Quý vị biết rằng cần phải thay bộ lọc nhiên liệu cho ‘xế yêu” của mình, hãy cùng Hyundai Hải Dương tìm hiểu nhé! den-luc-phai-thay-bo-loc-nhien-lieu-o-to

1. Khi đến kỳ thay thế định kỳ

Dấu hiệu đầu tiên, dễ nhất biết nhất, theo khuyến nghị của nhà sản xuất, lọc nhiên liệu nên được thay thế định kỳ 20.000km, trong lần bảo dưỡng cấp 3 và bảo dưỡng cấp 4. Nếu xe của bạn đã đi được 20.000km thì đã đến lúc phải thay rồi.

den-luc-phai-thay-bo-loc-nhien-lieu-o-to-3

2. Dấu hiệu xe hao xăng hơn

Xe hao xăng hơn: Có thể lúc này bộ lọc nhiên liệu của bạn đã bị bẩn, tắc do đó quá trình đốt cháy nhiên liệu để sinh công diễn ra không hoàn toàn, cùng quãng đường di chuyển nhưng sẽ phải tiêu hao lượng nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

den-luc-phai-thay-bo-loc-nhien-lieu-o-to-4

3. Động cơ xe có tiếng kêu lạ

Bộ lọc xăng bị tắc khiến lượng nhiên liệu bơm vào buồng đốt không đủ, do đó giảm áp suất buồng đốt gây nên những tiếng kêu lạ 

den-luc-phai-thay-bo-loc-nhien-lieu-o-to-2

4. Động cơ rung yếu, khó nổ, không nổ

Cũng chính từ nguyên nhân nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn khi, ảnh hưởng đến công suất động cơ mà gây nên hiện tượng động cơ yếu, khó nổ hoặc thậm chí không nổ.

5. Ống xả có tia lửa và khí thải ra nhiều

Nguyên nhân là do nhiên liệu trong xi-lanh động cơ không được đốt hết nên khí thải trong ống xả bị cháy gây ra tia lửa điện và xe đang nhả khói đen.

den-luc-phai-thay-bo-loc-nhien-lieu-o-to-1

Nếu “xế yêu” nhà bạn có những dấu hiệu trên thì xin đừng trì hoãn mà hãy thay thế ngay bộ lọc nhiên liệu cho xế để đảm bảo hoạt động ổn định, lâu dài cho động cơ nhé!

Quý khách cần hỗ trợ thông tin dịch vụ, chăm sóc xe vui lòng liên hệ: 0915.871.488