ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Chỉ sáng một bên đèn lùi, lỗi hay thiết kế của xe? Liệu có đăng kiểm được?
16/03/23 | 1683 lượt xem

Một số khách hàng của Hyundai Hải Dương sau một thời gian sử dụng mới nhận thấy xe chỉ có một đèn lùi sáng, đã gọi điện phản ánh đến Đại lý. Thực hư vấn đề này như thế nào, hãy cùng Hyundai Hải Dương đi tìm lời giải đáp.

chi-sang-mot-den-lui-loi-hay-thiet-ke-xe

1. Lịch sử thiết kế đèn lùi

Đèn báo lùi hay đèn ô tô báo hiệu số lùi dùng để cảnh báo, ra tín hiệu cho mọi người biết xe của bạn chuẩn bị lùi lại. 

Đầu tiên ở các vùng thường xuyên có sương mù, ô tô cần có đèn cảnh báo ở đuôi xe do đó đèn sương mù ra đời. Sau khi tính toán kỹ vị trí đặt đèn sương mù bên trái để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến hành trình di chuyển. Do đó, để cân đối thiết kế đuôi xe, các nhà thiết kế đã chọn lắp đèn lùi Ƅên phải, chéo vị trí lái giúp lái xe quan sát dễ dàng hơn.

Hiện tại một số hãng ô tô khi về Việt Nam vẫn còn giữ nguyên thiết kế như vậy. Vì vậy, đèn lùi chỉ có một bên được đặt phía bên phải chéo ghế lái.

chi-sang-mot-den-lui-loi-hay-thiet-ke-xe-2

2. Chỉ sáng một bên đèn lùi, lỗi hay thiết kế của xe?

Như vậy, chỉ sáng 1 bên đèn lùi, không phải là lỗi như một số khách hàng lo lắng, đây là thiết kế của xe.

Hãng xe Hyundai hiện tại có 3 dòng xe: Kona, Creta, Tucson khi phân phối tại Việt Nam chỉ có một đèn lùi bên phải đuôi xe. Quý khách đang sử dụng dòng xe này hàng hoàn toàn yên tâm khi “bỗng” thấy xe của mình chỉ có 1 đèn lùi.

chi-sang-mot-den-lui-loi-hay-thiet-ke-xe-1

3. Xe chỉ có một đèn lùi có đăng kiểm được hay không?

“Dù là thiết kế nguyên bản của xe là 1 đèn lùi, nhưng liệu có đăng kiểm được hay không?”. Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn trên nhiều diễn đàn về ô tô, Hyundai Hải Dương cũng xin giải đáp câu hỏi đó cho Quý khách hàng như sau: 

Trong quy định QCVN 11:2015/BGTVT – quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với rơ mooc và sơ mi rơ mooc do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành đã nêu rõ:

  • Đèn lùi phải bật sáng khi cần số của xe kéo ở vị trí số lùi và công tắc khởi động động cơ đang ở vị trí mà động cơ có thể hoạt động được. Đèn phải tắt khi một trong hai điều kiện trên không thỏa mãn.
  •  Mục 2.14.4 bảng 2, quy định về hệ thống đèn và tín hiệu: Xe đảm bảo tối thiểu ít nhất 1 đèn lùi, đảm bảo nhận biết được tín hiệu ở khoảng cách 100m trong điều kiện ánh sáng ban ngày. 

Căn cứ theo quy định trên, trường hợp đèn lùi chỉ có một bên sáng của các xe Hyundai vẫn đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, không phải là khiếm khuyết hay hư hỏng vẫn đủ điều kiện đăng kiểm.

chi-sang-mot-den-lui-loi-hay-thiet-ke-xe-3

Quý khách hàng đang sử dụng hay đang có ý định sắm xe Kona, Tucson hay Creta hoàn toàn yên tâm về vấn đề đăng kiểm.

Hyundai Hải Dương kính chúc Quý khách hàng luôn có hành trình an toàn, nhiều trải nghiệm thú vị trên chiếc xe Hyundai.

Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp hotline Kinh Doanh: 0904.222.118 để được giải đáp.