ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Hyundai Kona: Hiện đại, thực dụng, dễ dùng
25/03/19 | 407 lượt xem

Đã ưng tên tuổi của Hyundai qua việc sử dụng chiếc xe Hyundai i10 Grand được vài năm nên khi quyết định mua thêm một chiếc xe nữa, gia đình anh Trịnh Phương ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội không lăn tăn gì sau khi đi thử vài vòng xe Kona trang bị động cơ tubro thế hệ mới.

Nhà ở trong ngõ rộng và có chỗ đỗ xe ngay trước cửa nhưng bởi giao thông Hà Nội ngày càng đông đúc nên việc lựa chọn chiếc xe lần thứ 2 được anh Phương cân nhắc khá kỹ để thuận lợi trong quá trình sử dụng.

Thích xe gầm cao để không gặp khó khi trời mưa to, có tầm nhìn thoáng hơn so với xe gầm thấp và giờ trẻ con đã lớn hơn, gia đình có thể vi vu chơi xa ngày cuối tuần nên vợ chồng anh cũng bỏ công đi xem, ngồi thử nhiều loại xe.

Trước khi chọn lại thương Hyundai để yêu thêm lần nữa, việc đi thử vài loại xe của các thương hiệu khác nhau càng khiến anh Phương củng cố quyết tâm duy trì tình yêu với Hyundai. Một vài thương hiệu xe đến từ Nhật hay Mỹ không làm anh thú vị bởi hoặc có kích cỡ hơi lớn, hoặc trang thiết bị bên trong khá đơn giản. Chiếc có bên trong rộng thì gầm lại thấp.

Chờ đến thời điểm Hyundai Kona ra mắt và sau khi ngồi lên, đi thử phiên bản trang bị động cơ turbo, anh Phương đã chốt luôn hợp đồng vì thấy thú vị.

Trên thực tế, Kona cùng với Tucson, Santa Fe và Santa Fe Sport phát triển chuỗi sản phẩm SUV của Hyundai, mang tới thêm sự lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc này.

Kona khác biệt với các mẫu xe khác bởi thiết kế và phong cách nổi bật. Các đường nét mạnh mẽ kết hợp cùng dải đèn LED tạo ra vẻ ngoài công nghệ cao. Mặc dù mang được thiết kế táo bạo nhưng Kona vẫn tinh tế và thực tế.

Thiết kế nổi bật của Kona được củng cố bởi phong cách phóng túng mạnh mẽ, nhấn mạnh tính năng động và cân bằng. Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, đồng thời nâng cao tính ổn định ở tốc độ cao.

Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. Phía trước Kona chắc chắn với vỏ thép sẵn sàng di chuyển trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Chiếc SUV mới này cũng áp dụng nhận diện mới của gia đình Hyundai, Lưới tản nhiệt thác nước, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước.

“Hiện đại, thực dụng, dễ sử dụng, thuận tiện và thú vị” là cảm nhận của anh Phương sau vài tuần sở hữu chiếc xe.

Chiếc xe trang bị khung gầm chắc chắn, động cơ turbo mạnh mẽ, hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT rất êm, hoàn toàn không có hiện tượng giật khi sang số.

Sức mạnh 178 mã lực của của động cơ Gamma 1.6T-GDI giúp cho gia tốc của xe là cực tốt và cảm nhận rõ ràng ưu thế này khi đi đường trường, leo núi. Thời gian tăng tốc 0-100km/h là 7,7s và tốc độ tối đa 210km/h. Động cơ này cho mômen xoắn cực đại 265NM từ 1,500 tới 4,500vòng/phút và đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp linh hoạt của Hyundai.

Ấn tượng khác là xe cách âm tốt, đi cao tốc nghe nhạc bình thường. Điều này có được là nhờ khung gầm mới được phát triển cứng hơn và nhẹ hơn giúp vận hành năng động và thoải mái. Nền tảng được tối ưu hóa cho khoảng sáng gầm xe của mẫu SUV, trong khi hệ dẫn động 4WD và hệ truyền động mang tới nội thất rộng rãi mặc dù mang kích thước của 1 chiếc xe cỡ nhỏ.

Hệ thống treo trước McPherson được gắn thêm khung phụ và lốp xe mới tăng sự thoải mái và giảm độ rung ồn cho Kona. Cùng với thiết kế khí động học chuẩn mực cho một chiếc SUV giúp xe chuyển động êm ái trên những đoạn đường gồ ghề hoặc địa hình khắc nghiệt.

Theo anh Phương, việc làm thêm chống ồn và sơn phủ gầm như một số người đang thực hiện là không cần thiết, chưa kể, có ảnh hưởng xấu bởi khi đưa thêm các miếng nhựa đường chống ồn vào cánh cửa dễ gây nguy cơ hư hỏng dây diện trong cánh cửa, thậm chí sau vài năm qua mùa hè nóng bức, các miếng nhựa đường này chảy ra sẽ gây hậu quả không tốt cho xe. Đối với sơn phủ gầm, dù có một phần tác dụng nhưng lại gây nhược điểm là toàn bộ gầm sẽ có màu đen, khi tìm sự cố hỏng hóc sẽ rất khó khăn.

Kết quả theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu của anh Phương cũng cho thấy, nếu như trong nội thành nhiều đèn đỏ, đường tắc nhiều, mức tiêu thụ xăng tầm 10 lít/100 km thì khi đi đường trường có sự thay đổi mạnh, chỉ mất 6 lít/100 km.

Khoang lái của Hyundai Kona cũng được anh Phương đánh giá cao với trang bị màn hình giải trí đẹp, thân thiện. Việc trang bị cả phím cứng bên cạnh màn hình cảm ứng cũng rất thuận tiện cho điều khiển trong quá trình lái xe.

Đồng hồ hiển thị đẹp, rõ ràng, nhiều thông tin, nhất là khi có chuyển trạng thái điều khiển các bộ phận trên xe đều được hiển thị pop-up trên màn hình giữa đồng hồ.

Hyundai Kona được trang bị màn hình HUD (Head Up Display) công nghệ mới với những hình ảnh thông số vận hành được hiển thị trên một tấm kính chuyên dụng giúp người lái xe luôn tập trung quan sát trên đường. Màn hình HUD có kích thước 8 inch với khoảng cách hiển thị 2m cùng độ sáng hiển thị 10.000 Kali/m2 giúp đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng cả ban ngày lẫn ban đêm. Các thông tin được hiển thị bao gồm tốc độ, hướng dẫn chuyển làn, thông tin khởi hành và các cảnh báo âm thanh. Màn hình sẽ được kích hoạt bằng một nút chạm bên cạnh vô lăng, và khi không sử dụng màn hình sẽ biến mất vào cụm bảng điều khiển.

Tuy vậy, anh Phương cũng cho là hơi đáng tiếc khi trên đồng hồ hiển thị lại không có thông tin TRIP A, B như các xe Hyundai thông thường khác để theo dõi độ dài của hành trình với từng mục tiêu khác nhau.

Các chức năng tự động bật đèn, tự động gạt mưa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi, camera lùi trang bị trên Kona được cho là rất thuận tiện, hỗ trợ người lái tối đa. Các chức năng an toàn như hỗ trợ khởi hành lên dốc, hỗ trợ xuống dốc đều thiết thực, nhất là với phụ nữ xử lý thường không nhanh và dứt khoát như đàn ông khi đỗ chờ đèn đỏ hay lên dốc từ hầm các chung cư, trung tâm thương mại.

Các trang bị đèn trên xe cũng được xem là ưu điểm. Đèn pha led thấu kính cho độ sáng tốt, đảm bảo đi trong mọi điều kiện. “Nhiều người sợ đèn pha đặt thấp ảnh hưởng độ chiếu xa nhưng thực tế hoàn toàn không phải, cả cos và pha đều sáng tốt, thậm chí đèn pha đặt thấp còn có ưu điểm không làm chói mắt cho những người di chuyển ngược chiều. Đèn sau rất đẹp và thực dụng, tuy nhiên nếu đèn lùi là cả 2 bên (chứ không phải 1 bên đèn lùi, 1 bên đèn sương mù) thì phù hợp hơn với điều kiện giao thông ở Việt Nam”, anh cho biết.

Hyundai Kona cũng sử dụng ba hệ thống khác cùng camera trước để tăng cường an toàn và sự tiện nghi cho xe là hỗ trợ duy trì làn đường (LKA), đèn pha tự động (HBA) và cảnh báo chú ý cho tài xế (DAW)

Bằng cách nhận biết vạch kẻ đường, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường giúp tránh các tai nạn khi đi chệch làn đường bằng cách tự động điều khiển xe nếu cần thiết. Đèn pha tự động kiểm soát đèn pha tùy thuộc vào môi trường ánh sáng xung quanh, trong khi cảnh báo chú ý cho tài xế giám sát một loạt các đặc tính liên quan tới tài xế và phát hiện nếu tài xế đang mệt mỏi hoặc không tập trung. Hệ thống radar của xe cũng hỗ trợ cảnh báo điểm mù (BCW) để phát hiện các phương tiện vượt qua khỏi tầm nhìn của tài xế.

Chức năng Drive Info trên xe cũng được đánh giá cao và thực tế với trạng thái giao thông.

Cũng để đáp ứng nhu cầu của nhiều người trên xe, Kona trang bị ổ cắm USB để sạc và nghe nhạc là 2 ổ riêng biệt được anh Phương cho là thuận tiện khi sử dụng với gia đình anh, bởi bố mẹ và các con có những nhu cầu khác nhau trong quá trình di chuyển bằng xe nên không tạo ra sự chờ đợi gây bức xúc kiểu muốn sạc điện thoại thì phải dừng nghe nhạc.

Hyundai Kona cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, KONA sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp. Hệ thống cũng sẽ thông báo khi thiết bị được sạc đầy, nhắc nhở khách hàng mang thiết bị ra khỏi xe hay cảnh báo khi phát hiện những vật thể lạ ở khu vực sạc pin gây trở ngại hay nguy hiểm cho việc sạc.

Bộ loa của xe cũng được xem là điểm nhấn quan trọng trong quá trình sử dụng bởi tiếng nhạc nghe khá hay và thẩm được nhiều âm bass. Với thực tế khi di chuyển trong phố nhiều đèn giao thông, tắc đường thì nghe nhạc cũng là hành vi giúp người lái xe thư giãn nhiều nhất.

Dẫu vậy anh Phương cũng cho rằng, ghế trước cạnh người lái hơi thấp, nếu nhà có trẻ em dưới 1,2 mét ngồi sẽ phải độn cao lên chút mới dễ nhìn phía trước.

Kona cũng được các nhà thiết kế mở rộng tối đa khoang hành lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về 1 cuộc sống năng động. Hàng ghế sau gập hoàn toàn cho phép dễ dàng để 1 chiếc xe đạp hoặc túi golf. 

 Ngoài ra, dù thiết kế hiện tại vẫn đảm bảo đủ thoải mái cho lái xe và người ngồi ở cả 2 hàng ghế nhưng anh cũng cho rằng, nếu trần cao lên thêm 5 đến 10 cm sẽ tạo độ thoáng bên trong cho xe, đồng thời nhìn từ phía ngoài, phía sau sẽ cao ráo hơn.

Một chức năng khác cũng được anh Phương cho rằng chưa cần thiết với thực tế Việt Nam là cửa sổ trời. Tuy có vẻ là thời thượng nhưng thực tế lại hiếm khi có nhu cầu sử dụng, chưa kể lâu ngày với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam có thể gây lão hoá gioăng cao su đệm trong, mang lại nguy cơ xe bị ngấm trần nếu đi dưới trời mưa to và lâu.

Với hàng loạt ưu điểm hiện có, chiếc SUV compact dành cho đô thị của Hyundai đã được thị trường đón nhận nhiệt tình. sau khi ra mắt vào cuối tháng 8/2018, trong tháng 9 đã có 415 xe Kona được giao tới tay khách hàng. Con số này trong tháng 10/2018 là 650 và trong tháng 11/2018 là 793 xe – gây bất ngờ với các đối thủ khác.

 Theo: baodautu.vn