ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Hyundai Kona, kẻ nổi loạn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ
29/10/18 | 43 lượt xem

Sau khi ra mắt, Kona của Hyundai Thành Công đã được giao 650 chiếc cho khách hàng trong tháng 10/2018, thách thức EcoSport của Ford và Rush của Toyota.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona có ba phiên bản gồm bản 2.0AT, 2.0AT đặc biệt va 1.6AT Turbo. Giá bán của phiên bản 1.6Turbo là 720 triệu đồng, đó là mức giá thấp hơn nhiều so với dòng SUV cỡ nhỏ HR-V của Honda nhưng cao hơn hết các đối thủ còn lại gồm Toyota Rush, Ford EcoSport, Mitsubishi X-Pander. Kona dựa vào đặc tính ‘trẻ” và lợi thế đang lên của xe Hàn Quốc nói chung tại Việt Nam.

 

Ôm chiếc Kona từ Sài Gòn đi Phan Thiết trong hành trình hai ngày thật ra cũng như nhiều người nghĩ, đó chỉ là một hành trình rong chơi. Không có đèo dốc, không có những khúc quanh tay áo, không có những cung đường mịt mờ màn sương, đó là một chuyến du ngoạn ngắn, như hầu hết các cung đường miền Nam.

Cao tốc là một khái niệm vài chục phút ở TP.HCM và Đông Nam Bộ nói chung. Chặng Sài Gòn – Dầu Giây chỉ đủ cho người lái cảm nhận được độ êm, khả năng tăng tốc, chạy tốc độ cao của một chiếc xe còn mới tinh tươm, nhiều chỗ còn chưa kịp xé ny lông bảo vệ nội thất. Đã vậy, chiếc xe còn tạo cho người lái cảm giác nhàn nhẹ

Hyundai Kona có thiết kế bên trong và cả bên ngoài được xem là trẻ. Ngoại thất khá bắt mắt, hầm hố với nhiều đường nét khỏe khoắn, phù hợp với những người năng động, cá tính. Trong khi đó, nội thất lại có phần tương đồng với một số dòng xe của Hyundai ra mắt trong cùng thời điểm. Xe có bố cục quen thuộc kết hợp với những chất liệu không thể gọi là quá sang trọng. Tuy vậy, các chi tiết được làm khá bắt mắt và tinh tế chứ không đến mức thô kệch, vụng về.

Hàng ghế trước của Kona đủ cho hai người lớn có được sự thoải mái, tất nhiên là xét trong cùng phân khúc SUV cỡ nhỏ. Trong khi đó, hàng ghế sau đủ rộng nhưng nếu người ngồi sau thuộc dạng “chân dài” thì độ thoải mái sẽ không thể gọi là hoàn hảo. Kona thích hợp với gia đình trẻ, bốn hay năm thành viên đều ổn.

Ở cốp sau, chiếc xe có dung tích chứa đồ thuộc mức trên trung bình với 538 lít ở trạng thái bình thường và lên tới 1.297 lít khi gập ghế. Bên cạnh đó, xe được thiết kế với hàng loạt nơi chứa đồ “linh tinh”, và cả hành lý.

Xe mà chúng tôi lái thử là bản dùng động cơ tăng áp 1,6 lít T-GDI (1.6 Turbo) sản sinh công suất 177 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Đi cùng với đó là hộp số 7 cấp ly hợp kép. Động cơ nói trên cung cấp nguồn sức mạnh khá dồi dào cho chiếc xe. Với việc mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ dải vòng tùa 1.500 vòng/phút.

Hệ thống trợ lực lái cung cấp nhiều sự hỗ trợ cho tài xế và mang tới cảm giác thật tay, chính xác khi vào cua. Ngoài ra, độ nhạy chân ga và phanh của Kona cũng được Hyundai xử lý tốt. Ở cung đường Bàu Trắng (Phan Thiết), chúng tôi cho xe thử vọt lên đột ngột và cảm nhận độ trễ ga là không nhiều dù tất nhiên là có.

Hyundai Kona rất phong phú về mặt trang bị, có thể kể tới màn hình cảm ứng 8inch hỗ trợ 2 nền tảng Apple CarPlay và Android Auto; kết nối AUX, USB và Bluetooth; vô-lăng bọc da tích hợp phím bấm; gương chiếu hậu chống chói hay sạc không dây…

Trong khi Kona được trang bị động cơ mới nhất gồm động cơ tăng áp 1.6l và động cơ 2.0l cho công suất tương ứng 177 mã lực/206 Nm và 149 mã lực/180 Nm thì HR-V dùngđộng cơ xăng 1,8 lít, cho công suất cực đại 141 mã lực/ 172 Nm. Riêng EcoSport dùng động cơ 1,5 lít 120 mã lực/151 Nm và động cơ tăng áp 1.0 công suất 120 mã lực/170 Nm.

Tuy nhiên nếu so sánh về giá, Hyundai Kona khá gần với Ford EcoSport và cách khá xa Honda HR-V. Trong khi đó, Hyundai Kona có giá dao động từ 615- 725 triệu đồng. Ford EcoSport dao động từ 545 -689 triệu đồng. Nếu so hai bản cao nhất của Kona và EcoSport thì mức chênh lệch là 36 triệu đồng.

 Trong tháng 10/2018 vừa qua, Kona bán ra 650 chiếc trong khi các đối thủ còn lại là EcoSport bán ra 444 chiếc, Toyot Rush là 336 chiếc, Mitsubishi X-Pander khoảng 280 chiếc. Xem ra, chiếc xe của Hyundai đang bắt đầu “thấm” vào sự lựa chọn của người tiêu dùng ở Việt Nam. Tất nhiên, mọi thứ mới là khởi đầu khi Rush chỉ vừa ra mắt không lâu và EcoSport thì đã ra mắt khá lâu, quen thuộc với nhiều người Việt.