ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
5 Việc cần làm để xe bền đẹp sau khi đi mưa
05/08/23 | 36 lượt xem

Mùa mưa là thời điểm mà xe dễ bị hư hỏng nhất, nước mưa có chứa nhiều axit và tạp chất có thể gây ăn mòn các bộ phận của xe, dẫn đến các vấn đề như: Gỉ sét; chập điện; hư hỏng động cơ, gầm xe…

Để bảo vệ xe của bạn khỏi những tác hại của mưa, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc, bảo dưỡng sau khi đi mưa sau:

1.Rửa xe ngay sau khi đi mưa

Trong nước mưa có chứa nhiều axit và tạp chất, để hạn chế tác động oxy hóa, ăn mòn xe, bạn nên sử dụng nước sạch và xà phòng chuyên dụng để rửa xe ngay sau khi đi mưa. Đặc biệt lưu ý khu vực gầm xe, rất dễ tích tụ bùn đất, nước bẩn gây hại khung gầm

bo-phan-can-bao-duong-sau-khi-di-mua-2

2. Kiểm tra hệ thống phanh

Hệ thống phanh là bộ phận quan trọng sử dụng rất nhiều trong thời tiết mưa gió, lại ở vị trí thấp vì vậy sau khi đi mưa, nên kiểm tra vệ sinh hệ thống phanh để đảm bảo không bị gỉ sét, giảm hiệu quả sử dụng cho lần sau. 

bo-phan-can-bao-duong-sau-khi-di-mua-3

3. Kiểm tra khoang động cơ

Khi đi mưa, hay qua vùng ngập cao, nước mưa có thể lọt vào khoang động cơ và gây ra các vấn đề sau gỉ sét các bộ phân kim loại trong khoang động cơ, chập cháy các dây điện, tắc nghẽn bộ lọc…Nếu nhận thấy nước mưa xâm nhập nhiều trong khoang động cơ hãy mang đến xưởng dịch vụ để được bảo dưỡng sửa chữa kịp thời.

bo-phan-can-bao-duong-sau-khi-di-mua-1

4. Đèn pha xe ô tô 

Nước mưa cũng có thể lọt vào đèn pha nếu có khe hở, sau khi đi mưa nên kiểm tra đèn pha nếu thấy hiện tượng đọng hơi nước nên bật đèn trong 10 phút và theo dõi. Nếu hiện tượng đọng hơi nước vẫn còn thì nên đưa xe đến xưởng dịch vụ/gara để kiểm tra.

bo-phan-can-bao-duong-sau-khi-di-mua-5

5. Kiểm tra thước lái

Thước lái cũng là vị trí rất dễ bị lọt nước sau khi đi mưa hay qua các khu vực ngập nước. Nếu để nước lọt vào trong thước lái có thể gây ra hậu quả: Giảm độ nhạy của vô lăng; Rung vô lăng; Hư hỏng thước lái thậm chí mất lái rất nguy hiểm. Nếu bạn nghi ngờ thước lái của ô tô bị nước lọt vào, bạn nên đưa xe đến gara để được kiểm tra và sửa chữa.

bo-phan-can-bao-duong-sau-khi-di-mua-4

Hy vọng với bài chia sẻ này, giúp ích cho các bạn chăm sóc, bảo dưỡng xe tốt hơn qua mùa mưa này, vận hành tốt an toàn và nâng cao tuổi thọ xe.