ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Kinh nghiệm lái xe an toàn mùa mưa từ các “tài già”
05/08/23 | 40 lượt xem

Mùa mưa là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hãy lưu ý các kinh nghiệm sau lái xe an toàn trong mùa mưa

1. Kiểm tra xe trước khi lái.

Hãy đảm bảo rằng xe đang trong tình trạng tốt, các bộ phận cần kiểm tra như: lốp xe, hệ thống phanh, cần gạt mưa, hệ thống điện… Những bộ phận dễ bị ảnh hưởng bởi nước mưa.

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-mua-mua-6

2. Gia tăng khoảng cách an toàn.

Thời tiết mưa sẽ gây giảm tầm nhìn, để đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trên đường, các bạn cần gia tăng khoảng cách an toàn với các xe phía trước hơn so với điều kiện thời tiết khô ráo.

Ví dụ: Theo quy định an toàn giao thông. trong điều kiện khô ráo nếu vận tốc bằng 60km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 35m. Vậy trong điều kiện mưa gió, mặt đường ướt trơn trượt, khoảng cách an toàn tối thiểu nên là từ 40-45m

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-mua-mua

3. Đi chậm, giảm tốc và tăng tốc từ từ.

Mặt đường ướt sẽ làm giảm ma sát, khiến xe dễ mất kiểm soát, bạn cần lái xe chậm, giảm tốc độ và tăng tốc từ từ để tránh bị trượt bánh.

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-mua-mua-2

4. Tránh phanh gấp

Hãy đi chậm để giảm thiểu việc phải phanh gấp do ảnh hưởng của nước mưa, khả năng ma sát giữa lốp xe và mặt đường bị giảm xuống khi phanh gấp có thể khiến xe bị trượt, mất lái.

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-mua-mua-4

5. Hạn chế đi vào vùng ngập nước

Đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho xe, hãy kiểm tra các cung đường bạn đến, hạn chế tối đa việc đi quay các vùng ngập nước.

Nếu bắt buộc phải di chuyển hãy kiểm tra độ sâu của vùng ngập xem xe của bạn có thể vượt qua được hay không và áp dụng các quy tắc vượt qua vùng ngập an toàn mà Hyundai Hải Dương đã chia sẻ tại đây: https://www.facebook.com/HyundaiHaiDuong3S/photos/a.742332709205056/5898567903581485/

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-mua-mua-3

6. Không sử dụng điện thoại khi lái xe.

Theo thống kế Ủy ban an toàn giao thông, sử dụng điện thoại trong khi lái xe (dù là dưới dạng cầm điện thoại trong tay hay không cầm trong tay) làm tăng nguy cơ gặp nạn gấp 4 lần, trong khi nhắn tin làm tăng nguy cơ khoảng 23 lần. Thời gian phản ứng của tài xế chậm hơn 50% trong khi sử dụng điện thoại so với khi không có.

Vì vậy, bạn tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi lái xe, kể cả là điện thoại có chế độ rảnh tay.

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-mua-mua-5

👉Hãy chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích này đến người thân và bạn bè để cùng nhau lái xe an toàn nhé!