ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Giao mùa vào hạ, 5 bộ phận cần lưu tâm bảo dưỡng
28/02/23 | 38 lượt xem

Thời điểm giao mùa Xuân – Hè, nền nhiệt độ trong ngày thay đổi liên tục, có khi nắng nóng, có ngày thời tiết trở lạnh đột ngột hơn thế không khí có độ ẩm rất cao. 

Khoảng thời gian này rất dễ khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và “xế yêu” cũng vậy.  Hãy chú ý chăm sóc 5 bộ phận sau của “xế yêu” để xế luôn “mạnh khỏe” vận hành trong trạng thái tốt nhất.

giao-mua-vao-ha-bo-phan-can-luu-tam-bao-duong

1. Vệ sinh dọn dẹp, khử khuẩn cho không gian nội thất

Tiết trời xuân độ ẩm không khí cao, hơi nước xuất hiện hầu hết trên các bề mặt, để đảm bảo không gian nội thất sạch sẽ, hạn chế sự phát triển nấm mốc, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình chủ xế hãy dọn dẹp xe thường xuyên đồng thời thực hiện khử khuẩn cho xe, bảo vệ kép cho bạn và gia đình

giao-mua-vao-ha-bo-phan-can-luu-tam-bao-duong-1

2. Bảo vệ bề mặt sơn

Nồm ẩm, mưa phùn rồi đột ngột nắng to, sự thay đổi thời tiết thất thường ảnh hưởng rất lớn đến lớp sơn xe ô tô. Vì vậy, chủ xế cần đặc biệt chú ý bảo vệ bề mặt sơn.

giao-mua-vao-ha-bo-phan-can-luu-tam-bao-duong-5

3. Vệ sinh khoang động cơ

Khoang máy (khoang động cơ) là “trái tim” của ô tô nên cần được đặc biệt quan tâm. Vệ sinh khoang máy thường xuyên mới có thể đảm bảo được “sức khỏe” của động cơ. 

Vào thời tiết lạnh giá, khoang động cơ là nơi lý tưởng cho côn trùng, chuột, gián trú ngụ, hãy kiểm tra xem chúng đã biến khoang động cơ của bạn thành nhà của chúng chưa nhé!

giao-mua-vao-ha-bo-phan-can-luu-tam-bao-duong-2

4. Làm sạch hệ thống dàn lạnh

Dàn lạnh điều hòa ô tô là bộ phận nhận khí từ cabin và môi trường bên ngoài để làm lạnh và chuyển đến máy nén để làm mát xe hơi của bạn. Thế nên khi vệ sinh hệ thống điều hòa ô tô các chủ xe cần chú ý vệ sinh dàn lạnh điều hòa để tránh bụi bẩn tích tụ, gây vi khuẩn và mùi hôi ảnh hưởng đến sức khỏe. 

giao-mua-vao-ha-bo-phan-can-luu-tam-bao-duong-3

5. Kiểm tra lốp và áp suất lốp

Do ảnh hưởng của sự co giãn vì nhiệt, áp suất lốp sẽ giảm khi nhiệt độ thấp trong tiết trời đông xuân,  tăng khi nhiệt độ tăng. Vì vậy, các bạn nên kiểm tra, điều chỉnh áp suất lốp trước mỗi chuyến đi, để đảm bảo cho chuyến đi cũng như giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, hạn chế mòn lốp xe nhanh.

giao-mua-vao-ha-bo-phan-can-luu-tam-bao-duong-4

Hãy theo dõi fanpage Hyundai Hải Dương để cập nhật nhiều thông tin hữu ích, và kinh nghiệm chăm sóc xe nhé!

#HyundaiHảiDương #chămxegiao mùa #kinhnghiệmchămsócxe