ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
3 Điểm dễ dàng phân biệt bảo hành và bảo dưỡng
23/05/23 | 160 lượt xem

Bảo hành và bảo dưỡng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng rất nhiều khách hàng không phân biệt được. Bộ phận CSKH của Hyundai Hải Dương cũng thường xuyên nhận được câu hỏi bảo hành là thế nào; có mất tiền hay không từ khách hàng. Hôm nay hãy cùng Hyundai Hải Dương phân biệt chi tiết bảo hành và bảo dưỡng nhé 

phan-biet-bao-duong-bao-hanh

 1. Khái niệm bảo dưỡng và bảo hành là gì?

  • Bảo hành: là nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc bảo đảm chất lượng ô tô đã bán ra trong điều kiện nhất định.
  • Bảo dưỡng: là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô.

2. Trách nhiệm của nhà sản xuất trong việc bảo dưỡng và bảo hành là gì?

  • Bảo hành: Hyundai thực hiện trách nhiệm công bố thông tin về thời hạn, nội dung và điều kiện bảo hành theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Các lỗi đến từ phía nhà sản xuất sẽ thuộc diện bảo hành: lỗi lắp ráp, lỗi chi tiết, phụ tùng, linh kiện…Chính sách bảo hành của Hyundai: bảo hành trong thời gian 5 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước)

  • Bảo dưỡng: Hyundai có trách nhiệm công bố thông tin về thời gian; chu kỳ và nội dung công việc bảo dưỡng; địa điểm bảo dưỡng có đủ năng lực theo quy định và các thông tin cần thiết khác phục vụ việc bảo dưỡng.

Hyundai Hải Dương là địa chỉ cơ sở đảm bảo các điều kiện theo tiêu chuẩn, thực hiện tốt các nghiệp vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe. Bảo dưỡng định kỳ tại Hyundai Hải Dương có 4 cấp từ bảo dưỡng nhỏ, trung, đến lớn, theo các bước 5.000 Km tương ứng với 6 tháng. Các cấp bảo dưỡng tiêu chuẩn: Cấp 1:  5K, 15K, 25K, …; Cấp 2: 10K, 30K, 50K, …; Cấp 3: 20K, 60K, 100K, …; Cấp 4: 40K, 80K, …

3. Chi phí bảo dưỡng và bảo hành?

  • Bảo hành là nghĩa vụ pháp lý của Hyundai phải thực hiện vì vậy khách hàng sẽ không phải trả các chi phí thay thế, khắc phục trong thời gian bảo hành.
  • Bảo dưỡng là nghĩa vụ chủ của chủ xe đối với ‘xế yêu” của mình, đảm bảo “xế yêu” luôn trong trạng thái tốt nhất, vận hành an toàn trong quá trình di chuyển. Vì vậy, các chi phí liên quan bảo dưỡng khách hàng phải chi trả toàn bộ, giá bảo dưỡng của Hyundai được niêm yết công khai tại tất cả các Đại lý chính hãng trên toàn quốc

Lưu ý: Quy định bảo hành của hãng Hyundai chỉ được duy trì khi xe của Quý khách thực hiện bảo dưỡng đủ cấp, đúng cấp tại đại lý chính hãng của Hyundai trên toàn quốc.

Hy vọng với bài viết trên đã giúp khách hàng hiểu rõ về bảo hành và bảo dưỡng, dễ dàng phân biệt hai hạng mục này

Quý khách hàng cần hỗ trợ thông tin vui lòng liên hệ Hotline dịch vụ: 0915.871.488

Nguồn tham khảo: Nghị định số 116/2017/NĐ-CP