ĐẠI LÝ BÁN XE DU LỊCH

ĐẠI LÝ BÁN XE THƯƠNG MẠI

Hyundai Hải Dương
Hyundai Creta cướp ngôi đầu doanh số của Kia Seltos
18/07/22 | 147 lượt xem

Tháng 6 là lần đầu tiên mẫu xe của Hyundai vượt doanh số của đối thủ đồng hương.

Trong tháng 6, các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ ở phân khúc A+ , B, B+ đều giảm doanh số khoảng 10-15%, như tình trạng chung của toàn thị trường. Trong khi phân khúc A và B+ không có xáo trộn về thứ hạng, thì ở phân khúc B, Hyundai Creta đã vượt lên trước Kia Seltos.


Creta bán 830 xe trong tháng, đối thủ Kia Seltos xếp sau với hơn 700 xe. Trong phân khúc B, các đối thủ còn lại như Mazda CX-3 hay Honda HR-V không có biến động nhiều về doanh số so với các tháng trước đó.

Ở phân khúc gầm cao cỡ A+, Kia Sonet vẫn dẫn đầu với hơn 800 xe. Trong khi đó, Toyota Raize bán hơn 400 xe, sụt giảm khoảng hơn 30% so với bình quân các tháng còn lại.

Nhóm gầm cao B+ vẫn là sự áp đảo của Corolla Cross với đối thủ Mazda CX-30, hai mẫu xe này đều có doanh số sụt giảm so với bình quân các tháng nhưng mức giảm khoảng 10-15%. Tuy giảm, Corolla Cross vẫn dẫn đầu thị trường ôtô với hơn 1.400 xe bán ra.

Lũy kế sau 6 tháng, phân khúc gầm cao A+ ghi nhận ưu thế lắp ráp trong nước của Sonet với gần 5.000 xe bán ra, trong khi đối thủ nhập khẩu khan hàng là Raize bán hơn 3.500 xe. Ở nhóm B, Creta đang có ưu thế về kiểu dáng mới, trang bị an toàn vượt phân khúc, nhưng mở bán từ tháng 4 khiến mẫu xe này thua đối thủ đồng hương gần 4.000 xe.

Ở nhóm B+, sau 6 tháng Corolla Cross áp đảo tuyệt đối trong phân khúc, mẫu xe này cũng đang có doanh số tốt nhất trong nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ với hơn 10.000 chiếc bán ra.

Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang được nhiều khách hàng quan tâm, ngoài việc đa dạng mẫu mã, chủng loại, các mẫu xe cũng cập nhật nhiều trang bị, không gian rộng và giá bán hợp lý. Thời gian tới phân khúc sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một mẫu xe hybrid hoàn toàn mới Nissan Kicks.